Phong cách giao tiếp của nhân viên kinh doanh bất động sản( brocker)

Đó là một hệ thống các phương cách ứng xử của một cá nhân với một cá nhân khác, trong một hoàn cảnh và một công việc nhất định. Phong cách giao tiếp được cấu trúc bởi:

– Tính chuẩn mực (phần cứng): những quy định và những quy ước.

– Tính linh hoạt (phần mềm): trình độ văn hóa, học vấn, kinh nghiệm, trạng thái tâm lý.

Thái độ ứng xử nhân viên kinh doanh bất động sản

– Phải chân tình, cởi mở, tự nhiên, không khách khí, nhưng tránh xuề xòa, tuỳ tiện, gây khó chịu cho khách hàng.

– Phải khiêm tốn nhã nhặn, lịch thiệp nhưng cũng tránh tự ti, khúm núm giả tạo.

– Tránh thái độ cực đoan như vồ vập, xởi lởi hay kiêu căng, lạnh nhạt.

– Phải thận trọng, chín chắn, tế nhị và đúng mực.

– Không nên hứa hẹn điều gì quá khả năng thực hiện, cần giữ lời hứa.

– Luôn tỏ thái độ trọng thị khi tiếp xúc với khách hàng (trang phục, tác phong, lời lẽ…).

– Phải gây được ấn tượng, tạo được thiện cảm và có ý thức sẵn sàng phục vụ khách hàng.

trust-administrators-malta.min

Các kỹ năng giao tiếp

a) Kỹ năng nghe

– Giữ tư thế cởi mở, vẻ mặt thích hợp, tỏ ra sẵn sàng nghe khách nói.

– Tập trung vào điều khách hàng đang nói, gật đầu để khách hàng biết ta đang nghe họ nói.

– Nghe một cách linh hoạt, thỉnh thoảng lặp lại cho khách hàng biết ta nghĩ gì về điều họ đang nói. Không ngắt lời khi khách hàng đang nói.

– Bày tỏ sự quan tâm chia sẻ với khách hàng và trợ giúp họ.

– Phải tôn trọng ý kiến của khách hàng, không bao giờ nói rằng họ không đúng mà chỉ được phép chỉ ra những sai lầm đó một cách gián tiếp.

– Phải biết đưa ra những lời khen ngợi và chân thành thừa nhận những điểm tốt của khách hàng.

b) Kỹ năng trả lời

– Phải xác định cẩn thận cái gì nên nói, không nên nói và nói bao nhiêu là đủ.

– Phải nói những gì khách hàng quan tâm.

– Cần suy nghĩ trước khi trả lời.

– Dự đoán trước một số câu hỏi từ khách hàng.

– Không đưa ra câu trả lời nếu chưa hiểu đúng, đặt câu hỏi nếu chưa hiểu đúng hoặc để lấy thêm thông tin. Khi chắc chắn đã hiểu mới đưa ra giải pháp.

– Trả lời gián tiếp, trả lời một phần hoặc tạm hoãn trả lời.

– Khi trả lời phải nói chậm và rõ ràng, phải dùng từ dễ hiểu, giọng nói phải thân thiện.

– Không tự trả lời các vấn đề của khách hàng.

– Nếu cần đặt câu hỏi nên đặt những câu hỏi ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu, mềm mỏng, linh hoạt.           

Cuốn cẩm nang bao gồm hai phần: 

I. KỸ NĂNG BÁN HÀNG

1. Chức năng – Nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh bất động sản

2. Những tố chất cần có của nhân viên kinh doanh bất động sản

3. Phong cách và các kỹ năng giao tiếp

4. Các bước của một quy trình bán bất động sản chuyên nghiệp

II. QUY TRÌNH BÁN HÀNG

1. Sơ đồ Quy trình bán bất động sản tại chủ đầu tư

2. Diễn giải Quy trình

[ess_grid alias=”moi gioi bds(bv)”][/ess_grid]