S/I - Shipping Instruction - Chi tiết B/L là gì?

1. S/I là gì? 

S/I hoặc Shipping Instruction hoặc Details of Bill of Lading hoặc Chi tiết (làm) B/L, đó là nội dung tuy nhiên shipper cần gửi cho tới hãng sản xuất tàu nhằm hãng sản xuất tàu phụ thuộc vào cơ nhằm tạo ra B/L (trước không còn là B/L nháp) cho tới shipper. Nếu không tồn tại S/I, hãng sản xuất tàu ko thể tạo ra B/L, lô sản phẩm ko thể được chở cút.

nghiep vu xuat nhap khau S/I - Shipping Instruction

Bạn đang xem: S/I - Shipping Instruction - Chi tiết B/L là gì?

Ảnh: một  S/I - Shipping Instruction 

2. Nội dung của một S/I - Cách biên soạn rời khỏi S/I

Hiểu nôm mãng cầu, nội dung của S/I đó là nội dung của một Vận đơn, tuy vậy S/I với phần ngắn ngủi gọn gàng rộng lớn.

Dù là bên dưới mẫu mã một phiên bản word, excel hoặc vài ba loại vấn đề ghi bên trên gmail cút chăng nữa, một S/I cũng tối thiểu cần đáp ứng những nội dung như sau:

  • Tên Shipper

Người xuất khẩu người sử dụng chủ yếu vấn đề của tớ nhằm điền nhập trên đây. Gồm 04 ý: thương hiệu công ty lớn, vị trí, số điện thoại thông minh, số fax;

  • Tên Consignee và thương hiệu Notifying Part

Chỉ với người tiêu dùng mới mẻ biết ai tiếp tục tà tà Consignee và ai được xem là Notifying Party Lúc sản phẩm cho tới, nên nhằm điền được dù này, người XK cần chất vấn người NK. Gồm 04 ý: thương hiệu công ty lớn, vị trí, số điện thoại thông minh, số fax của Consignee và Notifying Party. Đây là 1 trong bước nhiệm vụ vô nằm trong cần thiết. Vì nếu như người NK hỗ trợ ko đúng chuẩn thương hiệu của Consignee và Notifying buổi tiệc nhỏ thì sẽ không còn thể lấy được sản phẩm. Do vậy, người XK ko được tuỳ tiện lấy vấn đề của những người NK bên trên hợp ý đồng giao thương và hiểu này đó là vấn đề của Consignee, vì như thế rất có thể người NK mong muốn buôn bán lô sản phẩm này cho 1 mặt mày không giống, thì người nhận sản phẩm sẽ không còn cần là kẻ NK. (và còn nhiều tình huống không giống nữa, Consignee ko cần là kẻ NK). Tóm lại, chỉ người NK mới mẻ biết đúng chuẩn ai là Consignee, vì vậy, người XK cần tuân theo chỉ dẫn gửi sản phẩm của những người NK.

  • Tên tàu, số chuyến, cảng cút, cảng đến: lấy kể từ Booking Note.

  • Số container, số seal: Nguyên tắc là lúc lái xe chở cont trống rỗng về cho tới kho rồi mới mẻ thấy được số cont bên trên ô cửa cont. Tuy nhiên, mái ấm sản phẩm rất có thể tương tác với tài xế/nhà xe kéo nhằm bọn họ gửi cho bản thân, vì như thế bọn họ đó là người trước tiên nhận cont và seal kể từ hãng sản xuất tàu. Cách lấy cont, seal tình cờ hoặc ấn định danh xem thêm ở chỗ Lấy container Rỗng. Nếu hãng sản xuất lẻ LCL, thì không tồn tại số cont, số seal, tuy nhiên thay cho nhập cơ mái ấm sản phẩm tiếp tục gửi “shipping mark” cho tới FWD, này đó là vài ba loại vấn đề ngắn ngủi gọn gàng, gồm: Tên sản phẩm Commodity name, Quy cơ hội Specfication, Số hợp ý đồng Contract No./Số lô hàng Order No., Ngày tạo ra Production date, Xuất xứ Origin...).

  • Số lượng container, loại cont.

  • Mô miêu tả sản phẩm & hàng hóa – HS code

  • Số trọng lượng NET, trọng lượng GROSS và số KHỐI

  • Ngày tàu chạy: ETD date

    Xem thêm: Tổng quan về công việc ngành Logistics - Hòa Phát Logistics

  • Đồng thời người thân sản phẩm cũng kể với hãng sản xuất tàu/FWD loại B/L tuy nhiên hãng sản xuất tàu tiếp tục tạo ra (B/L gốc hoặc Surrendered hoặc SWB)

Thực hóa học, nội dung của một S/I vô cùng giống như với nội dung của một Packing List. Do vậy, một số trong những mái ấm sản phẩm xuất khẩu tiếp tục biên soạn thảo Packing List trước. Sau cơ, bọn họ thay tên tệp tin Packing List trở nên Shipping Instruction – S/I rồi gửi cho tới hãng sản xuất tàu.  

Bài ghi chép độc quyền của tác giả: Ths. Lê Sài Gòn - Giám đốc Trung tâm Đào tạo ra và Tư vấn Xuất Nhập khẩu TP Sài Gòn - SIMEX

Mọi cụ thể về Khóa học tập, Giảng viên và Lịch khai trường, vui sướng lòng tìm hiểu thêm tại chungcu.edu.vn hoặc Hotline 0327567988 để được tư vấn Chuyên môn và tư vấn Khóa học tập xuất nhập vào không lấy phí.