Sau một năm thay đổi thuật toán, loại content nào trên facebook hoạt động tốt nhất?

marketing foundation

Tomorrow Marketers – Cách trên đây rộng lớn một năm, mon 1/2018, Facebook tuyên tía tiếp tục thanh tra rà soát hình thức, đánh giá lại gia tốc xuất hiện nay của những loại nội dung (content) bên trên News Feed với mục đích: “Giúp người tiêu dùng có tương đối nhiều thời cơ rộng lớn nhằm tương tác với những người dân mà người ta quan tiền tâm”. Đến mon 8/2018, đo đếm kể từ Buffer cho là với thuật toán News Feed mới mẻ, lượng tương tác (Engagement) bên trên những trang marketing đang được hạn chế đáng chú ý, thậm chí là ở một vài ba nghành, cường độ hạn chế lên đến 50%.

Bạn đang xem: Sau một năm thay đổi thuật toán, loại content nào trên facebook hoạt động tốt nhất?

Tuy nhiên, theo đuổi nghiên cứu và phân tích mới mẻ công tía năm 2019 của NewsWhip, lượng tương tác đã tiếp tục tăng quay về một cơ hội đáng chú ý so với một vài loại contents. Cùng Tomorrow Marketers moi sâu sắc nhập những số liệu và những dạng nội dung bộc lộ rất tốt tính cho tới thời gian thời điểm hiện tại nhé!

1. Lượng tương tác của Web Content tăng cho tới 54%

NewsWhip đang được phân tách 27 triệu tài liệu nội dung bài viết, nhằm mục tiêu xác lập chủ thể, định hình và ngôi nhà xuất bạn dạng này được share và tương tác tối đa bên trên Facebook. Thống kê nhập 3 mon đầu xuân năm mới 2019 cho là Web Content, tức thị những nội dung dẫn links cho tới những trang ở ngoài hệ sinh thái xanh của Facebook, sở hữu lượng engagement tăng cấp 1.5 đợt đối với cùng thời điểm năm 2018.

Chủ yếu hèn những link tới từ mối cung cấp share bên trên thông tin tài khoản cá thể của người tiêu dùng, bởi vậy thành quả phát triển bên trên đang được phần này thể hiện nay triết lý hiệu suất cao của thuật toán News Feed mới mẻ, này đó là hùn người tiêu dùng tương tác với những link được share bởi bằng hữu và mái ấm gia đình nhiều hơn thế nữa thay cho tương tác với những page thường thì.

2. Loại nội dung này hiệu suất cao nhất bên trên Facebook?

NewsWhip thực hiện đo đếm dựa vào tài liệu bao gồm 10,000 bài xích post và xét bên trên những khuôn khổ về tổng số bài xích đăng, tổng lượng tương tác và lượng tương tác khoảng so với từng loại nội dung.

Thứ nhất, về tổng số bài xích post và lượng tương tác

Xem thêm: Khám phá 100+ từ vựng về nghề nghiệp tiếng Anh

  • Hình hình ảnh lúc lắc con số lớn số 1 với 4754 bài xích mặt khác đứng top tương tác
  • Video thường thì (native video) xếp loại nhì với 3922 bài
  • Live đoạn phim chỉ chiếm khoảng 74 bài xích đăng và đứng thấp nhất về tổng tương tác

Thứ nhì, về lượng tương tác khoảng bên trên từng loại nội dung

  • Native đoạn phim đứng vị trí số 1 với 144,157 lượt tương tác.
  • Khi xét riêng rẽ trung bình số lượt phân chia sẻ, native đoạn phim vẫn lưu giữ địa điểm loại nhất, tiếp cho tới là hình hình ảnh, xếp thứ hạng cuối theo lần lượt là links và live đoạn phim.

Mặc mặc dù nhập thời gian thông tin thay cho thay đổi thuật toán News Feed, Facebook cho biết thêm live đoạn phim sở hữu lượng tương tác cao cấp 6 đợt đoạn phim thu trước (pre-recorded) tuy nhiên nếu như chỉ nhìn nhập những số liệu bên trên, sự lôi kéo của live đoạn phim ko thực sự được thể hiện nay.

Tuy nhiên, khi xét cho tới yếu hèn tố lượng comment trung bình, Live Video bất thần đứng top với 28,239 lượt comment, gấp rất nhiều lần địa điểm loại nhì là native đoạn phim và thậm chí là cấp ngay sát 4 đợt hình hình ảnh ở địa điểm loại tía. Lí giải mang đến hiện tượng kỳ lạ này nằm tại vị trí thực chất nội dung mang tính chất hóa học lúc lắc gân, viral được phân phát sóng nhập live đoạn phim thông thường kích ứng những cuộc trao thay đổi, thảo luận thân thiết xã hội người tiêu dùng.

3. Xu phía phân phối nội dung quý phái những xã hội nhỏ

Khi thuật toán News Feed được thay cho thay đổi nhập mon 1/2018, CEO Mark Zuckerberg đang được thể hiện nay rõ ràng ước muốn thiết lập những “tương tác xã hội ý nghĩa hơn” bên trên nền tảng Facebook. Ban đầu, ý kiến của Zuckerberg nhận định rằng Xu thế xúc tiến những cuộc đối thoại tựa như các sinh hoạt của live đoạn phim là cơ hội triển khai ước muốn bên trên. Tuy nhiên trong mỗi phân phát ngôn mới gần đây, Zuckerberg đang được thay cho thay đổi tâm trí về khái niệm “tương tác xã hội sở hữu ý nghĩa” – này đó là những dạng lời nhắn riêng biệt (private message), nhưng mà ko cần những phản xạ (reactions) bên trên những bài xích đăng. Những cty riêng biệt và mã hóa được Dự kiến là sau này nhưng mà ngành truyền thông cần thiết nhắm tới.

Xem thêm: Phát biểu nào sau đây là đúng nhất cho Switch? (Miễn phí)

Như vậy, thay cho tiếp cận hao hao tương tác với ít nhiều người càng đảm bảo chất lượng, sự triệu tập của Facebook nhường nhịn như đang được nhắm tới những xã hội và màng lưới nhỏ rộng lớn. Mặc mặc dù một trong mỗi tiềm năng chủ yếu ở phía đằng sau sự thay cho thay đổi thuật toán là ưu tiên những loại nội dung tạo ra tương tác thực, tuy nhiên vẫn tồn bên trên tài năng người tiêu dùng cảm nhận thấy ko tự do thoải mái khi cần thể hiện chủ yếu con kiến ở một điểm công nằm trong và rất có thể bị review bởi bất kể ai như Facebook page.

Để nhanh gọn thích nghi với những thay cho thay đổi của Facebook cũng tựa như các khí cụ truyền thông không giống đòi hỏi người thực hiện marketing sở hữu nền tảng kiến thức và kỹ năng cơ bạn dạng vững chãi về marketing và tích cực kỳ thâu tóm những xu thế nhập ngành. Cùng nhập cuộc khóa đào tạo Marketing Foundation của Tomorrow Marketers với những giáo viên cứng cáp tay nghề thực tiễn nhằm khối hệ thống hóa và trả kiến thức và kỹ năng nhập vận dụng kiến tạo những kế hoạch marketing hiệu suất cao nhé!